1. The WordReference Forums have moved to new forum software. (Details)

Icelandic: þumalputtaregla / þumalfingurregla

Discussion in 'Nordic Languages' started by Alxmrphi, Jan 3, 2013.

1. Alxmrphi Senior Member

Reykjavík, Ísland
    UK English
    Sælir,

Hvoru eftirfarandi valkosta mæliði með: þumalputtaregla / þumalfingurregla?
    Mér virðist sem að venulega orðið yfir thumbþumalfingur þótt í samsetta orðinu finnist meiri tilvik orðsins þumalputtaregla.
    Er rétt að aðgreina þessa valkosta svona eða eru þau bæði jafngild í málinu og maður getur skipt þeim hvort fyrir sig án þess að merkingin breytist?

Takk.

2. Brautryðjandinn í Úlfsham Senior Member

English - USA
    Ég veit ekki neitt um notkun þessara orða en ég fann eftirfarandi grein um þau:

http://www.lexis.hi.is/ordvikunnar/thumalregla.html

Samkvæmt þessari stuttu grein er algengara að nota orðið "þumalPUTTAregla" í töluðu máli en í rituðu máli er fremur notað "þumalFINGURSregla". Ég geri ráð fyrir að bæði orðin séu gild þar sem þau eru bæði notuð í greininni sem skrifuð var á vegum Stofnunar Árna Magnússonar.

Annars skilaði Google-leit miklu fleiri niðurstöðum þegar ég leitaði að "þumalPUTTAregla" (u.þ.b. 52,000) en þegar ég leitaði að "þumalFINGURSregla" (u.þ.b. 2,000).

3. Alxmrphi Senior Member

Reykjavík, Ísland
    UK English
    Aha, that does pretty much confirm what I thought. I wish I had found that page. :cool:
    Thanks!

4. NoMoreMrIceGuy Senior Member

Kallinge, Sweden
    Icelandic
    Sem Íslendingur hef ég aldrei heyrt neinn segja 'þumalfingursregla' en hitt ótal sinnum.

5. Merkurius Senior Member

Icelandic
    Ég er sammála NMMIG. Aldrei heyrt nokkurn mann nota „þumalfingursregla“ en hef óteljandi sinnum heyrt notað „þumalputtaregla“ :)

Share This Page